Trốn nắng tại Fusion Cafe Hoian

Processed with VSCO with a6 preset

Tôi viết những dòng này khi đang và vội miếng cơm bữa tối và chỉ còn vài tiếng nữa là lại bắt chuyến bay đi công tác xa nhà, chuyến có lẽ xa nhất từ trước đến giờ... Cuộc đời là vậy, luôn đem đến cho ta nhiều điều bất ngờ, thú vị, nhưng cũng không kém phần chông gai, và chuyến đi lần này diễn ra cũng chỉ sau khi tôi vừa từ Đà Nẵng, Hội An về khoảng... 2 tuần, trong một chuyến đi cũng... chớp nhoáng không kém!

Có thể nói, nếu phải tìm một nơi mà ta có thể ghé hết lần này tới lần khác mà mỗi lần đến, ta lại có thể thu về một mảnh cảm xúc khác lạ, đó hẳn phải là Hội An. Hội An đẹp, đẹp như một cô gái kiêu kỳ, nếu đối phương không dốc lòng thực tâm tìm hiểu, thật khó có thể khám phá được từng lớp từng lớp vẻ đẹp ẩn phía sau. Và trong chuyến đi chớp nhoáng tới Hội An lần vừa rồi, cảm xúc của tôi cũng vương vấn lại ở một nơi gọi là Fusion Cafe.

Fusion vừa mới mà cũ, cũ mà lại mới. Khi chúng tôi ghé qua quán, được biết quán chỉ mới mở tại địa chỉ 13 Hoàng Diệu này tới nay vỏn vẹn... 1 tháng. Trước quán tọa lạc tại một vị trí ven sông, thơ mộng với không gian rộng rãi và khoáng đạt. Còn giờ thì quán nhỏ xinh, trẻ trung, đẩy sức sống, nằm ngay trung tâm phố cổ Hội An, hòa mình cùng dòng kẻ ở người thăm chơi lúc nào cũng đông đúc và tấp nập.

Processed with VSCO with a6 preset

Nếu lần đầu ghé quán, hẳn bạn cũng sẽ như tôi, không dễ để 'wow' lên được ngay từ những giây phút đầu. Fusion không được khoác lên mình vẻ đẹp hào nhoáng, song lại ẩn chứa bên trong một nội lực, một sức sống đáng gờm. Người ta thường nói "nhỏ mà có võ" là như vậy! Chính vì không gian nhỏ, mà từng góc nhỏ của quán được chăm chút cẩn thận, hòng cho những người khách phương xa, là chúng ta cảm thấy thoải mái, thân thiện và mát mẻ giữa tiết trời nắng nóng bên ngoài kia.

Đồ ăn của Fusion Cafe khá đa dạng và phong phú, từ bữa sáng kiểu Âu mà mới chỉ cầm menu lên tôi có thể trực trào nước miếng trước những nào là english breakfast, eggs benedict hay muesli triffle... hay những món quà vặt đậm hồn Việt như mấy món gỏi cá, gỏi tôm, thịt ba rọi... chấm cùng với chén mắm nêm dùng kèm, thực sự là hết xẩy! Còn đồ uống thì không có gì tuyệt hơn mấy ngày hè oi nóng này bằng những li nước sparkling hibicus hay chanh leo... Chúng tôi đã có một buổi chiều dùng bữa vui vẻ như thế, bạn fusionista và art director của Fusion Maia Resort cuối cùng lại trở thành những người bạn đồng hành thú vị trong chuyến đi ngắn ngủi này.

Cùng với nhau, chúng tôi cũng đã tranh thủ chút ít thời gian thăm thú một chút góc phố, ngõ nhỏ Hội An, ghi lại cho nhau những khoảnh khắc đẹp. Bạn nhớ nhé, nếu có ghé Hội An, hãy thử ghé Fusion Cafe để sớm xóa nhòa đi ranh giới chủ khách, để rồi cùng chia sẻ với nhau như những người bạn quen nhau từ lâu.

Thông tin Fusion Cafe Hoian
Địa chỉ: 13 Hoàng Diệu, Hội An
Mở cửa: 9h sáng tới 9h30 tối

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ ĐỌC, LIKE NẾU THÍCH, ĐỂ LẠI COMMENT NẾU CÓ CHIA SẺ VỚI MÌNH
SHARE NẾU THẤY BÀI VIẾT BỔ ÍCH VÀ ĐỪNG QUÊN THEO DÕI BLOG ĐỂ CẬP NHẬT CÁC THÔNG TIN MỚI NHẤT
NHỚ FOLLOW MÌNH TẠI INSTA @THEPANDASFLAVOR VÀ FB THE PANDA'S FLAVOR NHÉ!