Bữa trưa Michelin tại nhà hàng 'Namo

Photo 9-3-18, 12 44 13 PM.jpg

Tôi biết tới Namo từ những ngày đầu năm 2016, khi đó 'NAMO vẫn còn giữ cho mình cái tên 'NAMO Pizza Restaurant. Bẵng đi tầm hơn 2 cái mùa thu, tôi mới có dịp ghé lại quán vào một ngày mưa tầm tã, ngay trước chuyến bay về Hà Nội (thú vị thay Namo là quán đầu tiên tôi dừng chân dùng bữa ngay trên đường từ sân bay vào thành phố). Namo đã trải qua nhiều đổi thay, không gian quán thân quen nhưng chỉn chu, sang trọng song vẫn rất đỗi ấm cúng. Có một chút tiếc nuối cho chúng tôi khi đã bỏ quên mất không gian tầng 3 ngập tràn thứ ánh sáng dịu nhẹ từ những khung cửa sổ lớn. Thử nghĩ xem, ngồi nhấm nháp từ chút món ăn ngon trong cái không gian như vậy, cái sự ngon miệng nó sẽ thích thú hơn nhiều lắm.

Photo 9-3-18, 1 44 59 PM.jpg

Tôi và những người bạn ghé 'NAMO đúng đợt quán đang mời bếp trưởng Gianfranco Chiarini chuẩn bị những bữa ăn đặc biệt. Tạm trút bỏ cơn mưa bất chợt của Sài Gòn. Ba đứa chúng tôi ngồi vui vẻ trò chuyện và thưởng thức trọn vẹn set thực đơn có nhiều sự mới lạ và sáng tạo độc đáo từ người bếp trưởng ấy.

Photo 9-3-18, 12 55 31 PM.jpg
Photo 9-3-18, 1 03 08 PM.jpg

Tổng thể set menu dường như đưa tụi tôi lạc lối vào trong thế giới quan ẩm thực của ngài Chiarini có nhiều màu sắc khác lạ. Rau củ hầm theo mùa tựa một bản hòa tấu mùa thu, với thanh sắc nhẹ nhàng của mật hoa rừng, sốt kem basil; mỳ strigoli mực đen ăn cùng tôm nấu hoa nghệ tây baby cùng thứ phó mát đặc biệt thoạt đầy ngờ vực song chứa đựng chút thơm, ngọt dịu dàng. Ngôi sao của bàn tiệc hôm nay ắt hẳn là miếng wagyu mềm mọng, ngấn ra từng làn nước thịt ngọt ngậy; chớ quên mất còn miếng tôm hùm nấu chậm mang âm hưởng ngũ cung ngũ sắc Việt Nam được đẩy đưa bởi những sốt ăn kèm như củ dền...

Photo 9-3-18, 1 12 06 PM.jpg
Photo 9-3-18, 1 14 02 PM.jpg
Photo 9-3-18, 1 16 40 PM.jpg
Photo 9-3-18, 1 32 50 PM.jpg

Thứ ẩm thực mà ngài Chiarini mang lại hóa ra chính là sự hòa trộn giữa ẩm thực Ý nhiều màu sắc với những âm hưởng, thanh, sắc Á Đông của ẩm thực Việt. Sự kết hợp ấy tôi trộm nghĩ chắc đã ở cảnh giới mà một đứa người trần mắt thịt như tôi âu cũng còn tốn kém thời gian lắm mới thẩm thấu hết được. Set thực đơn tại Namo sẽ được phục vụ tới hết ngày 16/9, bạn sẽ thử chứ?

Thông tin về nhà hàng 'NAMO
Địa chỉ: 74/6 Hai Bà Trưng, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Mở cửa: 11 giờ sáng tới 10h tối các ngày trong tuần
Điện thoại: 028 3822 7988
Sự kiện “Savoury with a Sweet Soul” fusion menu của Chef Gianfranco Chiarini sẽ diễn ra tới hết ngày 16/9/2018.

XIN CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ ĐỌC BÀI VIẾT, THEO DÕI BLOG VÀ INSTAGRAM
@THEPANDASFLAVOR ĐỂ ĐƯỢC TRUYỀN CẢM HỨNG
ĂN UỐNG VÀ SỐNG ĐẸP MỖI NGÀY NHÉ!!!